Blog chuyên thông tin đồ chơi xe Cần Thơ và các phụ kiên xe ô tô mới nhất

LightBlog

Breaking

LightBlog

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

7 kinh nghiệm chọn mua camera hành trình ô tô tốt nhất - phụ kiện ô tô

Camera hành trình được sử dụng khá phổ biến hiện nay và được coi là vật bất ly thân đối với mỗi chiếc xe ô tô. Việc lưu lại cuộc hành trình của mỗi phương tiện sẽ giúp quan sát, theo dõi và truy xuất dữ liệu dễ dàng khi xảy ra sự cố.

Hiện nay có rất nhiều loại camera hành trình ô tô khiến người dùng không khỏi băn khoăn khi chọn lựa. Chính vì thế, lienanhauto.com sẽ chia sẻ những kinh nghiệm nho nhỏ để giúp các bạn chọn mua được chiếc camera hành trình ưng ý nhất nhé.

Camera hành trình là gì

Camera hành trình là thiết bị ghi hình được sử dụng trên xe ô tô, xe máy để ghi lại hành trình chuyến đi. Được coi là giải pháp hiệu quả giúp người dùng ghi lại toàn bộ hoạt động sai phạm trong khi tham gia giao thông của chính chủ hay các phương tiện khác.

Thiết bị cho phép ghi hình, âm thanh trong hành trình di chuyển, video sẽ là tư liệu để chia sẻ kinh nghiệm đường phố của các tài xế với nhau. Camera hành trình ô tô khá nhỏ gọn, thiết kế cố định trên phương tiện giao thông.

Có những loại camera hành trình nào

Camera hành trình ô tô: Camera ghi hình được sử dụng riêng cho ô tô, với đặc điểm là thiết kế lắp đặt trong ô tô, góc quay camera rộng và khả năng chống sốc hiệu quả.

Camera hành trình xe máy: Camera sử dụng cho xe máy với thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều so với camera hành trình ô tô. Thiết bị được lắp đặt trên xe máy, tính năng chống bụi, chống nước và chống sốc hiệu quả.

Camera hành trình phượt: Hệ thống máy quay phim hành trình giúp người dùng lưu lại những khoảnh khắc du lịch hay dã ngoại tuyệt vời.

Lợi ích của việc sử dụng camera hành trình ô tô

Camera hành trình ô tô là giải pháp bảo vệ tài xế khỏi các trường hợp sai phạm, va chạm giao thông, mắt thường không xác định được lỗi của ai

Camera hành trình ô tô bảo vệ "xế yêu" của bạn một cách hiệu quả nhất. Người dùng có thể quản lý thông tin qua điện thoại, xác định đối tượng trộm cắp, cạy cửa, phá hoại xe.

Camera hành trình ô tô là giải pháp giám sát hiệu quả cho các doanh nghiệp vận tải, thuê nhân lực lái xe, đảm bảo chuyến xe đi đúng lộ trình.

Camera hành trình ô tô cho phép ghi lại dữ liệu chuyến đi, cuộc vui hay những cảnh vật đẹp trên đường đi với gia đình thân yêu.

Kinh nghiệm chọn mua camera hành trình ô tô tốt nhất

1. Camera hành trình ô tô phù hợp với nhu cầu

Căn cứ vào nhu cầu mà chúng ta chọn loại camera phù hợp với chiế xế hộp mà bạn đang sở hữu

Chọn camera với số lượng đầu ghi lớn phù hợp cho các vị trí quan trọng: ghi hình trước, ghi hình sau, có thể lắp cả 2 bên hoặc bên trong để theo dõi. Tùy theo mục đích sử dụng mà chọn số lượng cổng quay, đầu ghi tương ứng.

2. Góc quay ống kính camera hành trình ô tô



Góc quay là thông số rất quan trọng khi lắp đặt camera cho phương tiện, đảm bảo được khả năng quay phim, ghi hình rộng, đảm bảo được thông tin chính xác nhất. Góc quay ống kính phù hợp nhất là 120-170 độ.

3. Độ phân giải hình ảnh và âm thanh

Độ phân giải là yếu tố rất quan trọng khi chúng ta chọn mua camera hành trình ô tô. Thông thường, ta nên chọn camera có độ phân giải càng cao càng tốt nhưng nếu độ phân giải quá lớn, dung lượng nhiều thì giá thành khá đắt

Thiết bị có khả năng thu hình, âm thanh sắc nét sẽ rất tiện lợi cho quá trình trích xuất lại dữ liệu.

4. Bộ nhớ lưu trữ của camera

Bộ nhớ của camera hành trình ô tô còn tùy thuộc vào độ phân giải và chất lượng video mà camera ghi lại được. Nên chọn bộ nhớ lớn để khả năng lưu trữ được lâu dài, làm bằng chứng, không bị xóa hay ghi đè, làm mất dữ liệu quan trọng.

Vì vậy nên chọn dung lượng bộ nhớ tối thiểu 8GB và tối đa 64GB, nếu có nhu cầu cao hơn, người dùng có thể chọn dung lượng lớn hơn.

5. Nguồn điện của camera hành trình ô tô

Camera hành trình ô tô hoạt động dựa trên 2 nguồn cấp phổ biến: nguồn cấp tự trị cấp từ pin và nguồn thường xuyên được hỗ trợ qua cổng cigar

6. Tính năng hỗ trợ của camera

Tính năng hỗ trợ tốt của camera hành trình ô tô sẽ giúp các tài xế của chúng ta lái xe an toàn hơn.

Tính năng định vị GPS: xác định vị trí phương tiện, dò tìm đường nhanh

Cảnh báo an toàn: xe chạy quá tốc độ, cảnh báo đột nhập,..

Nhận diện biển báo 2 bên đường để cảnh báo lái xe chú ý.

Camera hành trình chống nước, chống bị, chống sốc.

7. Giá thành và thương hiệu của camera

Về giá thành, hiện nay camera hành trình ô tô có giá giao động từ 1 triệu đến 5 triệu đồng, khách hàng có thể căn cứ vào điều kiện kinh tế của gia đình để chọn lựa sao cho phù hợp.

Về thương hiệu, có một số thương hiệu camera hành trình rất được yêu thích hiện nay như: VietMap, Gopro, Webvision, Xiaomi,... Để chọn mua sản phẩm camera hành trình ô tô chất lượng bạn nên chọn những nơi uy tín để đảm bảo nhé. Tham khảo thêm camera hành trình ô tô tại lienanhauto.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox