Blog chuyên thông tin đồ chơi xe Cần Thơ và các phụ kiên xe ô tô mới nhất

LightBlog

Breaking

LightBlog

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Những lưu ý khi chọn thảm lót sàn xe ô tô - phụ kiện ô tô

Có nên dùng thảm lót sàn ô tô không? Nên mua thảm lót sàn ô tô loại nào?
Giữ vệ sinh sàn xe, ngăn mùi
Sàn xe ô tô vốn được phủ nỉ. Chất liệu nỉ này có nhiều hạn chế như dễ ẩm, dễ bám bẩn, dễ phát sinh mùi khó chịu, là nơi dễ tích tụ vi khuẩn, nấm mốc và rất khó vệ sinh. Để vệ sinh sàn nỉ nếu muốn sạch hoàn toàn phải tìm đến các địa chỉ chuyên vệ sinh nội thất ô tô. Nếu không được xử lý việc tích tụ lâu ngày sẽ gây mùi hôi khó chịu, phát sinh vi khuẩn gây hại sức khỏe. Nghiêm trọng hơn tiềm ẩn nguy cơ các bệnh về da, đường hô hấp, tai, mũi,họng… Vì vậy sử dụng thảm trải sàn cho xe ô tô là một trong những giải pháp giữ vệ sinh xe hiệu quả nhất.
Ngoài tác dụng chống bẩn, chống thấm nước, dễ lau chùi, vệ sinh, một số loại thảm còn có khả năng hút và giữ các hạt bụi lơ lửng trong không khí, giảm thiểu các bệnh về đường hô hấp cho người sử dụng. Mặt khác, nếu vừa mua xe ô tô mới đa số mọi người đều mong muốn giữ gìn vẻ đẹp ban đầu của nội thất. Thảm lót sàn có tác dụng hỗ trợ bảo quản nội thất của chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất.
Là một trong những nội thất sang trọng
Một chiếc thảm phối màu phù hợp với không gian nội thất xe mang lại cảm giác cân đối, hài hòa, sang trọng hơn, tôn thêm giá trị nội thất của chiếc xe. Thảm lót sàn cũng góp phần thể hiện phong cách riêng thẩm mỹ của chủ nhân xe.
Chống ồn gầm xe
Một số loại thảm lót sàn oto có khả năng chống ồn gầm xe. Các loại thảm này thường có lớp đệm cách âm giúp giảm được âm vọng từ gầm lên, đặc biệt đối với xe mà lớp tôn gầm hơi mỏng thì thảm trải sàn còn giảm được độ rung gầm. Về phương diện này thì thảm lót sàn ô tô 6D được đánh giá cho khả năng chống ồn tốt nhất.
Bảo vệ sàn xe
Thảm lót sàn ô tô sẽ giúp bảo vệ sàn xe (mặt nỉ nguyên bản) tránh được nhiều tác động gây bẩn, gây hại… Việc chở đồ cứng, nặng, nhọn… cũng sẽ ít có nguy cơ ảnh hưởng đến sàn xe.
Các tác dụng khác
Một số loại thảm lót sàn ô tô 5D, 6D có lớp kháng khuẩn trên bề mặt. Sử dụng các loại thảm này sẽ có thể hạn chế việc tích tụ vi khuẩn gây hại sức khoẻ ở sàn xe – bởi đây vốn là nơi dễ bẩn nhất, dễ sinh vi khuẩn nhất trên ô tô.
Cùng tham khảo các loại thảm lót sàn ô tô
Các loại thảm lót sàn ô tô trên thị trường hiện có:
Thảm lót sàn ô tô nỉ
Thảm lót sàn ô tô cao su/nhựa
Thảm lót sàn ô tô da
Thảm lót sàn ô tô 3D
Thảm lót sàn ô tô 4D
Thảm lót sàn ô tô 5D
Thảm lót sàn ô tô 6D
Sau đây là so sánh ưu nhược điểm của các loại thảm lót sàn xe oto nhằm giúp người mua dễ dàng lựa chọn:
Thảm lót sàn ô tô chất liệu nỉ

Ưu điểm:
Trong các loại thảm lót sàn ô tô, thảm lót sàn nỉ có giá thấp nhất. Do giá thành vải nỉ không đắt cũng như thảm chỉ có 1 – 2 lớp đơn giản. Ngoài ra thảm nỉ còn có độ bám cao, không trơn trượt khi di chuyển ra vào xe, vì tính chất vải nỉ dạng lông mịn. Khả năng giữ bụi của thảm nỉ cũng được đánh giá cao.
Nhược điểm:
Đầu tiên là thảm không có chốt khoá cố định trên sàn, chỉ phủ đơn giản nên trong quá trình sử dụng sẽ dễ bị xô lệch, xê dịch. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi ra vào xe hay việc điều khiển chân ga – côn – phanh.Thứ hai là thảm nỉ có độ thấm hút rất cao, dễ bám bẩn nên thường xuyên bị ẩm và có mùi hôi. Việc vệ sinh thảm nỉ cũng bất tiện vì nếu giặt thảm thì cần thời gian phơi khô khá lâu.
Thứ ba là thảm nỉ rất mỏng, chỉ có 1 – 2 lớp nên hầu như không có khả năng hỗ trợ cách âm gầm xe. Bên cạnh đó, thảm không phủ kín hoàn toàn sàn xe, nên mức độ bảo vệ sàn xe chưa cao. Bùn đất, thức ăn… có thể rơi vãi vào những khe hở khiến việc vệ sinh sàn xe khó khăn.
Thứ tư là thảm nỉ xe hơi khi mua mới thường có mùi. Tuổi thọ sử dụng không cao, bởi thảm nhanh xù lông, mòn rách.
Thảm lót sàn ô tô cao su/nhựa

Ưu điểm:
Giá thảm cao su xe oto cũng thuộc loại rẻ. Thảm không thấm nước, mặt trên được thiết kế nhiều gờ nổi chống trượt tốt, vệ sinh dễ dàng (có thể lau hay xịt rửa trực tiếp)…
Nhược điểm:
Thảm cao su trải sàn xe ô tô thường không có chốt khoá nên rất dễ xê dịch, điều này rất nguy hiểm như đã phân tích ở thảm nỉ. Thảm cao su cũng không phủ kín sàn, độ bảo vệ sàn không cao.
Nhiều người không thích thảm cao su là ở mùi cao su. Khi mới mua về, thảm có mùi rất nồng, vừa gây khó chịu, vừa không tốt cho sức khoẻ. Tương tự thảm nỉ, thảm cao su cũng có tuổi thọ sử dụng không cao, thảm sử dụng hơn 6 tháng dễ bị trầy, quăn rách, nhanh cũ…
Thảm lót sàn ô tô da/simili
Ưu điểm:
Tuy gọi là thảm trải sàn ô tô da nhưng hầu hết đều sử dụng chất liệu giả da như PU hay simili, phổ biến thường là da simili. Ưu điểm của trải sàn da đó là phủ kín hoàn toàn lòng sàn xe và các gờ. Như vậy có thể bảo vệ toàn bộ sàn xe.
Nhược điểm:
Nhưng việc trải sàn da ô tô lại mang nhiều điểm bất tiện như da PU hay simili thường có bề mặt nhẵn nên đi lại dễ bị trơn trượt. Da được cố định vào sàn nên không thể tháo rời để vệ sinh như nhiều loại thảm lót sàn ô tô khác. Người dùng bắt buộc vào lau chùi trực tiếp trên xe, điều này gây rất nhiều bất tiện. Mặt da tuy xử lý chống thấm nhưng khả năng chống thấm không tuyệt đối, ngoài ra da cũng dễ bám bẩn.
Tuổi thọ sử dụng của thảm lót sàn da cũng không cao. Dùng lâu ngày mặt da dễ bị xuống cấp, bạc màu, sờn, nhăn, thậm chí bị bong tróc, đùn, xô lệch… gây mất thẩm mỹ cho nội thất xe. Bên cạnh đó sàn xe khi mới bọc da có mùi chất liệu giả da rất nồng.
Thảm lót sàn ô tô 3D
Thảm lót sàn ô tô 3D thật ra là một loại thảm nâng cấp từ thảm lót sàn cao su nên còn được gọi là thảm lót sàn cao su đúc 3D. Chất liệu thảm chủ yếu là cao su. thảm lót 3D được đúc theo khuôn mẫu sàn của từng xe, không sử dụng chung chung như thảm cao su. Ngoài ra, ở hàng ghế sau, thảm được thiết kế phủ luôn cả các gờ.
Ưu điểm:
Ưu điểm của thảm lót sàn oto 3D là không thấm nước, chống nước tốt vì làm bằng cao su. Mặt thảm có các dạng vân nổi giúp chống trơn trượt tốt, tăng độ bám. Thảm dễ dàng tháo rời để vệ sinh, có thể xịt rửa với xà phòng, phơi nhanh khô.
Nhược điểm:
Thảm trải sàn oto 3D không có chốt khoá cố định nên thảm khá dễ bị xô lệch, xê dịch. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là khu vực chân ga – chân phanh. Dù thiết kế theo xe nhưng thảm 3D vẫn không có khả năng phủ kín hoàn toàn sàn xe nên mức độ bảo vệ sàn xe không cao. Thảm cũng không hỗ trợ cách âm gầm.
Một nhược điểm lớn là thảm mới thường có mùi cao su khá nồng, nếu đậu xe dưới trời nắng nóng cũng sinh mùi hôi vừa gây khó chịu, vừa ảnh hưởng cho người đi xe. Tuổi thọ sử dụng không cao, dùng lâu dễ bị trầy, sờn, bạc màu, quăn, rách…
Thảm lót sàn ô tô 4D


Thảm lót sàn xe hơi 4D khá giống với thảm 3D về thiết kế tuy nhiên lại khác nhau về chất liệu. Thảm lót sàn oto 4D làm từ 2 chất liệu chính là cao su giả da bao bọc mút mềm ở bên trong.
Ưu điểm:
Thảm được thiết kế riêng theo xe nên có độ tương khít cao. Thảm phủ lòng sàn xe và các gờ ở hàng ghế phía sau. Trên mặt da được thiết kế nhiều gờ nổi giúp tăng độ bám, chống trơn trượt khi di chuyển ra vào xe.
Nhược điểm:
Thảm lót sàn oto 4D có các tai giữ nhưng nhìn chung khả năng cố định vào mặt sàn xe cũng chưa chắc chắn. Mức độ phủ kín sàn xe cao song vẫn chưa hoàn toàn, nhất là các vách bên. Mặt da có xử lý chống thấm nhưng chất lượng chưa cao, dễ bị thấm nếu gặp nhiều nước. Mặt da cũng dễ bám bẩn. Theo nhiều người dùng, thảm trải sàn ô tô 4D dễ bị ẩm, có mùi hôi khó chịu nếu lâu ngày không vệ sinh.
Thảm có thể tháo rời để vệ sinh. Tuy nhiên việc vệ sinh hơi khó khăn vì mút bên trong khi thấm nước sẽ lâu khô. Dù có tuổi thọ cao hơn một vài loại thảm lót sàn trên nhưng thảm dùng thời gian sẽ dễ xuống cấp, lớp mút bên trong bị xẹp, chất liệu da giả XPE bị rạn, nứt, bong tróc, rách… Dù có lớp mút nhưng khả năng cách âm gầm của loại thảm này cũng không cao. Giá thành cao nhưng giá trị sử dụng không tương xứng.
Thảm lót sàn ô tô 5D – 6D

Thảm lót sàn oto 5D – 6D là loại thảm lót sàn mới nhất hiện nay, khắc phục được nhiều nhược điểm của các loại thảm lót sàn cũ. Thảm lót sàn 5D – 6D có cấu tạo rất đặc biệt gồm tất cả 5 lớp bao gồm:
Da cao cấp xử lý chống thấm, chống ẩm mốc, kháng khuẩn
Bọt biển tạo đàn hồi êm ái
Lớp đệm đúc kết nối
Lớp xốp XPE có tác dụng cách âm
Lớp gai bám cố định
Thảm lót sàn ô tô 6D khác với 5D ở việc có thêm một tấm rối cao su ở trên, tấm rối này giúp giữ đất cát, chống nước, tăng cường bảo vệ mặt da, vệ sinh nhanh chóng hơn.
Thảm lót sàn xe ô tô 6D phủ kín hoàn toàn sàn xe xung quanh thảm có rất nhiều chốt cố định chắc chắn, giúp chống xê dịch. Mặt trên thảm có đường may tạo khối cũng như thêm tấm cao su rối giúp chống trơn trượt tối đa.
Mặt da được xử lý chống thấm nước và chống thấm ngược, kháng khuẩn, không hấp thụ hơi nước, khả năng chịu nhiệt tốt và thoát nhiệt nhanh… Nên trong quá trình sử dụng sẽ không ngại nước, không bị ẩm, đặc biệt là không bị tích tụ vi khuẩn, không có mùi hôi.
Có thể nói thảm lót sàn xe ô tô 5D – 6D là một sản phẩm chất lượng. Không chỉ mang đến nhiều lợi ích về mặt sử dụng mà thảm còn có giá trị thẩm mỹ cao. Không gian xe trở nên nổi bật và sang trọng hơn với những thiết kế thời thượng. Hoạ tiết thảm và màu sắc tinh tế thể hiện được đẳng cấp.
Vì làm từ các chất liệu cao cấp cũng như quá trình sản xuất, cắt may công nghệ cao nên thời gian sử dụng của thảm trải sàn xe ô tô 5D, 6D khá dài, có thể sử dụng trên 5 năm.
Nhược điểm:
Nhược điểm thảm lót sàn xe ô tô 5D, 6D là giá thành khá cao. Tuy nhiên “tiền nào của nấy”. Theo nhiều người dùng đánh giá, thảm lót sàn ô tô 5D, 6D mang đến nhiều giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox