Blog chuyên thông tin đồ chơi xe Cần Thơ và các phụ kiên xe ô tô mới nhất

LightBlog

Breaking

LightBlog

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Phân biệt thảm lót sàn ô tô 3D, 4D, 5D và 6D - thảm lót sàn ô tô

Thảm lót sàn ô tô là mặt hàng rất đa dạng, phong phú với nhiều chất liệu, màu sắc, kiểu dáng. Mỗi sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm riêng và khi muốn lựa chọn bất kì mẫu thảm lót sàn ô tô nào thì cần biết. Không nói theo thương hiệu mà chúng tôi muốn nhắc tới sản phẩm thảm lót sàn ô tô 3D, 5D, 6D. Nhiều người vẫn chưa hiểu biết và hay nhầm lẫn giữa các dòng sản phẩm này dẫn đến việc khó khăn khi mua sản phẩm.
Chữ ‘D’ trong 3D, 5D, 6D là viết tắt của từ “Dimension” có nghĩa là chiều trong không gian. Đơn giản hơn 3D là thuật ngữ chỉ vật thể gồm 3 chiều đo kích thước là dài rộng và cao. Với những loại thảm lót sàn khác như thảm nỉ, thảm cao su, thảm nhựa thường chỉ có chiều dài và rộng, và không có thành cao nên có thể tạm coi là 2D. Vậy những cái tên như 5D, 6D thì là chỉ những dòng thảm cao cấp hơn với nhiều chiều thảm như không gian giữa và bên trong thảm vì thảm nhiều lớp.

Đầu tiên là thảm lót sàn ô tô 3D

Bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ năm 2012 thảm lót sàn ô tô 3D được thiết kế thành cao để tăng khả năng bảo vệ sàn xe với nhiều tác động như tràn nước, bụi bẩn. Tuy nhiên thành thảm chưa được may cao và che khít được những phần nỉ ở sườn xe.
– Cấu tạo chất liệu sản xuất thảm ô tô 3D bao gồm 3 lớp:
+ Lớp trên cùng thường được làm từ nhựa Vinyl – cao su dẻo (loại chất liệu thường dùng để làm áo mưa, đĩa hát..) hoặc làm từ sợi tổng hợp polyester. Chất liệu chống nước bảo vệ sàn xe hiệu quả.
+ Lớp giữa làm từ chất liệu XPE với độ dày nhất định, có khả năng đàn hồi chống ồn, chống thấm nước.
+ Lớp dưới cùng thường là các sợi đan tổng hợp Fabric hoặc theo thiết kế riêng của từng hãng. Mục đích chống trơn trượt và liên kết chắc chắn với các lớp phía trên.

Thảm lót sàn ô tô 4D có cấu tạo tương tự như thả 3D: Được làm bằng Da XPE  với độ bền trên 2 năm, PE giả màu thật và đẹp hơn, đã có tai ở các mép nối.
Tuy vậy vẫn chưa phủ kín hoàn toàn sàn xe, và chưa có khả năng chống thấm nước ngược sàn, co giãn để định vị đạt chuẩn IRM.

Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về thảm lót sàn ô tô 5D
Cái tên thảm 5D luôn có nhiều sự chú ý của khách hàng cao cấp, một sản phẩm vừa đẹp vừa bền. Sản phẩm này đang rất phổ biến tại Việt Nam với nhiều nâng cấp so với thảm 3D. Hoa văn trang trí trên bề mặt thảm 5D đã được thiết kế cầu kì và tinh xảo. Sản phẩm này không kém gì những sản phẩm thảm cho siêu xe trông rất sang trọng.  Bề mặt trang trí đẹp, đường may cần thận và may tạo hình thêm tác dụng bám tạo sự thư giãn cho bàn chân. Lớp da trên cùng là da PU, một số loại còn được phủ Nano giúp diệt khuẩn, chất liệu này có thể chống thấm nước, ẩm mốc hiệu quả. Có nhiều màu sắc cho quý khách nhiều lựa chọn hơn. Cấu trúc thảm tăng thêm 2 lớp và cải tiến chất liệu so với thảm da 3D. Thảm lót sàn xe cũng được gài khá tốt với những miếng gai cố định chống xô lệch và trơn trượt.
Loại da 1 đường chỉ: thích hợp trên các dòng xe tầm trung
Được làm từ da PUE ,đẹp , dai , được gia công hoa văn tinh té, độ bền cao 3-5 năm. Có 3 lớp : Ôm sàn + Chống trượt / Giảm ồn sóc /Lớp da bề mặt đạt tiêu chuẩn IRM
Loại da 2 đường chỉ: thích hợp các dòng xe hơi cao cấp và sang
Được làm từ da PUX cao cấp, thuộc mộc không mùi, phủ thêm nano trên bề mặt da giúp diệt khuẩn, hoa văn quả chám tinh tế sang trọng, da bề mặt cực đep sang nhưng vẫn bảo đảm khả năng chống bụi, nước, và chống rách / nhiệt theo chuẩn IRM.
Thảm lót sàn ô tô 6D
Thực ra thảm lót sàn ô tô 6D là phiên bản cao cấp hơn của thảm 5D. Sản phẩm thảm lót sàn ô tô 6D được gắn thêm 1 lớp cao su rối bên trên. Lớp cao su rối này có khả năng lau sạch bùn đất bụi bẩn từ giày dép hiệu quả. Khi vệ sinh cũng dễ dàng hơn chỉ cần tháo ra giũ sạch bụi hoặc xịt nước trực tiếp. Đây là điểm cải tiến lớn của dòng sản phẩm thảm lót sàn này. Tuy là lớp cao su nhưng màu sắc cũng khá đa dạng cho quý khách nhiều lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox